> | | | > Ô tô không gắn TBGSHT không được đăng kiểm

Ô tô không gắn TBGSHT không được đăng kiểm

Posted on Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013 | No Comments

Nhiều bạn đọc thắc mắc mức xử phạt đối với ôtô không lắp thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) như thế nào? Một số chủ xe ôtô chạy hợp đồng, xã viên một số hợp tác xã vận tải cho biết từ ngày 1-1 họ tới các trung tâm đăng kiểm thì bị từ chối kiểm định vì xe không lắp hộp đen, trong khi họ chưa được ai phổ biến xe nào phải lắp hộp đen và lắp ở đâu thì đảm bảo quy định?

-Thiết bị Định vị xe máy, ô tô giá rẻ Vgl.com.vn  chuyên cung cấp Thiet bi dinh vi
- Các dịch vụ về định vị cho ô tô, xe máy bao gồm : Thiet bi dinh vi xe may | Dinh vi oto  lắp đặt nhanh chóng tiện lợi bí mật, giá cả hợp lý

Ông Nguyễn Hữu Trí, phó cục trưởng Cục Đăng kiểm VN, cho biết theo nghị định 91/2009 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô, có năm loại ôtô phải lắp đặt hộp đen gồm: xe vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận chuyển khách du lịch và xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container.


Ôtô không lắp đặt hộp đen hoặc hộp đen không hoạt động theo quy định sẽ bị xử phạt từ 2-3 triệu đồng.
Ông Nguyễn Hữu Trí nhấn mạnh dù thời hạn xử phạt được lùi tới 1-7-2013, nhưng các loại ôtô nói trên vẫn phải lắp đặt hộp đen theo lộ trình mới được phép kinh doanh vận tải. Cục Đăng kiểm đã chỉ đạo các trung tâm đăng kiểm không kiểm định cho ôtô đã tới thời hạn nhưng chưa lắp đặt hộp đen.

Theo ông Nguyễn Văn Ích - phó vụ trưởng Vụ Khoa học - công nghệ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), chỉ các hộp đen được Bộ GTVT chứng nhận hợp quy mới phù hợp theo quy định. Tính tới ngày 12-1-2012, có 24 doanh nghiệp cung cấp hộp đen được chứng nhận hợp quy (14 doanh nghiệp tại Hà Nội, tám doanh nghiệp tại TP.HCM và hai doanh nghiệp tại Hải Phòng). Danh sách các doanh nghiệp này được đăng tải chi tiết trên website của Bộ GTVT: http://www.mt.gov.vn.

Giá hộp đen dao động 4-7 triệu đồng/thiết bị. Các doanh nghiệp cung cấp hộp đen cho biết từ ngày 15-12-2011, sức mua hộp đen trên thị trường tăng mạnh. Ông Tạ Công Thuận, giám đốc Công ty TNHH Vinh Hiển (TP.HCM), cho biết công ty đã cung cấp 4.000 hộp đen ra thị trường. Theo ông Thuận, trên thị trường có lưu hành một số loại hộp đen nhập khẩu từ Trung Quốc, giá thấp hơn 30% sản phẩm cùng loại nhưng chủ xe nên đầu tư hộp đen tốt để phục vụ việc quản lý xe, tài xế..., không nên quan niệm lắp đặt hộp đen chỉ để đối phó với luật.

Theo ông Thái Văn Chung - tổng thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM, các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng container cho biết hộp đen đáp ứng rất tốt việc điều hành doanh nghiệp của họ.


Leave a Reply

Được tạo bởi Blogger.