> | | | > Mũ bảo hiểm gắn hộp đen

Mũ bảo hiểm gắn hộp đen

Posted on Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013 | 1 Comment


camera-helmet.

Sau khi nhân viên của mình bị một chiếc xe hơi tông trúng và rồ ga bỏ chạy, hãng thiết kế Chaotic Moon đã lên ý tưởng lắp đặt một thiết bị ghi hình gọi nôm na là "hộp đen" dành cho những ai có đội mũ bảo hiểm như người đi xe đạp hay lướt ván. Chiếc hộp đen này thực chất là một bộ gồm 7 cái camera đặt xung quanh nón và được xếp gọn vào bên trong, có khả năng ghi hình 360 độ sau khi vụ tai nạn xảy ra để làm bằng chứng buộc tội những tài xế bất lương.

Nguyên lý hoạt động của chiếc nón này là: nó sẽ nhận biết khi nào xảy ra va chạm (nhờ vào thiết bị đo gia tốc Accelerometer), sau khi va chạm xảy ra thì nó sẽ tự động ghi hình lại toàn bộ hiện trường lúc đó (tối đa 7 tiếng ghi hình), bao gồm cả chiếc xe gây ra tai nạn, tài xế cũng như biển số xe. Video sau đó có thể được lấy ra thông qua cổng USB. Hãng này cho biết trong tương lai có thể tích hợp thêm các tính năng như ghi lại lộ trình đã đi, nhận diện vật thể hay có thêm chức năng chụp hình Panorama. Giá dự kiến của chiếc nón 7 camera này là khoảng 300 USD.

Theo mình nghĩ, cách hoạt động của chiếc nón này chưa được hiệu quả, nếu chỉ bắt đầu quay phim sau khi xảy ra va chạm thì đôi khi khó có thể xác định được ai đúng ai sai trên đường. Nếu nó có thể quay phim liên tục, khi xảy ra va chạm thì sẽ tự động cắt đoạn video từ trước đó 30 giây hay 1 phút gì đó và tiếp tục quay cho đến hết. Như thế sẽ đảm bảo quay được trước, lúc xảy ra và sau khi xảy ra tai nạn. Còn nếu bạn muốn tích hợp camera vào nón để làm máy quay hành trình thì hãy thử cái này: Video Head.
xem thêm : định vị xe máy, định vị xe hơi, định vị ô tô



Theo TheVerge

Comments:1

  1. nên gắn hộp đen ở khắp mọi nơi để xử lý những tên trộm

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.