> | | > Lái xe ngang nhiên phá hỏng thiết bị định vị

Lái xe ngang nhiên phá hỏng thiết bị định vị

Posted on Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014 | 1 Comment

Có rất nhiều lái xe của các doanh nghiệp vận tải hành khách, xe buýt, taxi lại nghĩ rằng việc lắp đặt và sử dụng Thiết bị giám sát hành trình định vị oto, thiet bi dinh vi xe may (TBGSHT) là cách mà các nhà quản lý "theo dõi họ", nên họ mặc nhiên rút cầu trì, đổ nước... làm hỏng thiết bị.

Khi thiết bị hỏng, nhà quản lý đương nhiên "mù mịt" không biết xe mình đang ở đâu, trạng thái thế nào...còn lái xe thì cứ hiên ngang, tự tung tự tác phóng nhanh vượt ẩu, bắt khách dọc đường, hay dừng đỗ không đúng quy định. Cũng từ đó không ít các vụ tai nạn đau lòng xảy ra.

Nhiều vụ tai nạn thảm khốc xảy ra do lái xe phóng nhanh vượt ẩu.
Ban đầu nhiều doanh nghiệp vì tin "lái xe là người nhà", nên khi thấy thiết bị hỏng là đổ lỗi ngay cho nhà cung cấp. Theo chị Nga - nhân viên phòng Dịch vụ khách hàng công công ty chuyên cung cấp thiết bị định vị oto cho biết: "Hàng ngày, tôi nhận được không ít các cuộc điện thoại của khách báo thiết bị bên tôi bị lỗi. Để xác minh, tôi đã cử nhân viên kỹ thuật xuống tận nơi xem xét. Nhưng khi kiểm tra trực tiếp thì thiết bị lại hoạt động bình thường.

Nghi ngờ khả năng lái xe phá hoại (có thể họ dùng vật dụng nào đó che chắn thiết bị, làm thiết bị mất sóng trên quãng đường xe di chuyển, nhưng về công ty họ lấy ra và thiết bị trở lại với trạng thái bình thường), chúng tôi đã yêu cầu làm việc trực tiếp với quản lý và lái xe. Ban đầu lái xe đều khăng khăng không nhận lỗi về mình, nhưng qua đối chứng và những nghiệp vụ kỹ thuật, một số lái xe đã thừa nhận hành vi trên".
Trao đổi với một nhân viên của công ty cung cấp TBGSHT khác, chúng tôi cũng nhận được những phàn nàn về sự phá hoại tương tự trên của lái xe phía khách hàng. Thậm chí có khi hẹn khách hàng mang xe về bãi để kiểm tra, nhưng lái xe nhất quyết lấy lý do này nọ để bất hợp tác, không cho xử lý.

Lái xe dùng nhiều "chiêu trò" để phá hoại TBGSHT. Ảnh minh họa.
Cũng theo tìm hiểu của chúng tôi, thông qua Anh Vũ, từng là lái xe chuyên nghiệp nay chuyển sang làm quản lý trong một công ty xe buýt của Hà Nội cho biết, nguyên nhân gây tai nạn giao thông hiện nay có nhiều. Tuy nhiên, chủ yếu là do lỗi của lái xe. Và việc phá hoại TBGSHT tồn tại ngay chính công ty anh.

Công ty anh cũng lắp TBGSH theo quy định. Ban đầu các lái xe rất ngại với cái "kiểu giám sát" này, vì họ cho rằng sẽ bị quản lý chặt, nên không ít người tỉ tê nhau các "chiêu trò" để phá hoại. Đơn giản là rút cầu trì, hay đổ cốc nước...là thiết bị hết hoạt động. Nhưng cách làm này dễ bị phát hiện, "cao thủ" hơn có lái xe còn bắt chuột lên xe để cắn dây nối...
Vậy là vì lợi ích cá nhân và vì sự kém hiểu biết về tác dụng của TBGSHT mà các lái xe đã liều mạng với chính mạng sống của mình cũng như của những người xung quanh.
xem thêm : thiet bi dinh vi xe hoi

Comments:1

Được tạo bởi Blogger.